Làm thế nào để ứng tuyển việc làm quản lý marketing bán lẻ thành công?
Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ và len lỏi trong mọi lĩnh vực, kể cả ngành bán lẻ. Đó chính là lý do khiến nhu cầu tuyển dụng việc làm quản lý marketing bán lẻ tăng cao và quyền lợi ứng viên nhận được ngày càng lớn. Nếu đang có ý định theo đuổi nghề này, hãy để Navigos Search giúp bạn đạt được ước mơ của mình. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng ứng tuyển quản lý marketing bán lẻ thành công!
1. Nhận định sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng
Sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng thể hiện rõ ở mục “nhiệm vụ” và “yêu cầu tuyển dụng” trong tin đăng tuyển. Đây chính là cơ sở để ứng viên sàng lọc các tin tuyển dụng quản lý marketing bán lẻ phù hợp nhất với bản thân. Cụ thể, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau đây để ứng tuyển thành công:
Trình độ
Ứng viên cần có trình độ Cử nhân trở lên thuộc chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế,... hay một số chuyên ngành có liên quan khác. Bạn phải được đào tạo về quản lý kinh tế, có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực marketing bán lẻ và quản trị doanh nghiệp, hệ thống luật kinh tế, luật doanh nghiệp hiện hành cùng các loại văn bản pháp luật liên quan khác.
Một quản lý marketing bán lẻ giỏi cần có trình độ cao
Kinh nghiệm làm việc
Một số công ty tuyển dụng quản lý marketing bán lẻ còn yêu cầu ứng viên có ít nhất 3 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp và 5 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing. Chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc giúp ứng viên tự tin đảm nhận tốt vai trò của mình và nâng cao cơ hội trở thành một chuyên gia marketing bán lẻ hàng đầu.
Kỹ năng
Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động của từng doanh nghiệp mà vị trí marketing bán lẻ sẽ đòi hỏi kỹ năng mềm khác nhau. Nhưng nhìn chung, ứng viên cần hội tụ các kỹ năng quan trọng nhất dưới đây:
Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo ở đây không chỉ bao gồm quyền sai khiến người khác mà bạn phải biết cách thuyết phục cấp trên đồng ý phê duyệt chiến lược marketing đưa ra, dẫn dắt tội đội nhóm nhân viên dưới quyền bằng chính năng lực của mình. Đồng thời, bạn cũng phải phân công nhiệm vụ phù hợp với điểm mạnh của từng người và hợp tác tốt với phòng ban khác để tạo ra sự tăng trưởng tốt nhất cho doanh nghiệp.
Kỹ năng nghiên cứu, phân tích
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích sẽ giúp bạn thực hiện công tác khảo sát thị trường hiệu quả và bắt kịp nhu cầu của khách hàng để nâng cao khả năng cạnh tranh với đối bán lẻ thủ khác. Những người làm trong lĩnh vực này có thể dựa vào số liệu có sẵn để tiến hành công việc. Tuy nhiên việc tự nghiên cứu, phân tích và đánh giá sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn để đưa ra những chiến lược, phương án tiếp thị bán lẻ tối ưu nhất, góp phần tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích là rất quan trọng trong nghề này
Tay viết "cứng"
Để tạo nên một kế hoạch và chiến lược marketing bán lẻ tốt, mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp thì bạn cần lập luận sắc bén, tư duy logic và khả năng truyền tải nội dung sáng tạo. Có nhiều người vẫn nghĩ rằng người làm marketing bán lẻ không cần kỹ năng viết sắc sảo. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm bởi người làm trong lĩnh vực này sẽ có nhiệm vụ chuyên lập kế hoạch và quản lý việc thực hiện kế hoạch, mục tiêu đó. Kỹ năng viết luôn là yêu cầu bắt buộc và là yếu tố cốt lõi giúp bạn tạo nên những kế hoạch marketing mang tính đột phá, đạt hiệu quả cao. Vì vậy, hãy cố gắng rèn luyện để tạo nên một tay viết “cứng” trong nghề này.
Kỹ thuật phân khúc thị trường
Thị trường luôn có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và việc làm hài lòng tất cả các “thượng đế” là điều không hề dễ dàng. Với nhiệm vụ phụ trách mảng truyền thông, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp thì người quản lý bán lẻ cần nắm được cách phân khúc thị trường để đánh đúng vào nhóm đối tượng tiềm năng nhất nhằm thu được lợi nhuận bán hàng ở mức tối đa.
Sáng tạo và đam mê
Nếu không có sự sáng tạo đột phá và đam mê thì chắc chắn chắn bạn sẽ không thể trụ vững trong nghề này. Nếu óc sáng tạo và khả năng tư duy đột phá giúp phát triển sự nghiệp thuận lợi thì niềm đam mê với công việc sẽ giúp bạn gắn bó lâu dài với sự nghiệp đó. Đây là hai yếu tố quan trọng, luôn song hành và bổ trợ cho nhau trong quá trình làm việc của một nhà quản lý marketing bán lẻ chuyên nghiệp.
Không ngại thử thách
Lĩnh vực marketing nói chung và marketing bán lẻ nói riêng đều có tốc độ phát triển chóng mặt. Vì thế, bạn không thể thiếu sự mạo hiểm, ưa thử thách để tìm được lối đi riêng trên cuộc đua marketing bán lẻ cũng như đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Dám nghĩ, dám làm và sẵn sàng chịu trách nhiệm chính là những yếu tố tạo nên thành công cho các nhà quản lý marketing bán lẻ trong thời đại 4.0 như hiện nay.
Dám nghĩ và dám làm cũng là yếu tố cần thiết
2. Chuẩn bị CV chất lượng
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hành trang vào nghề về chuyên môn và kinh nghiệm, bước tiếp theo bạn cần làm là kiến tạo CV chất lượng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn cần nắm rõ những lưu ý sau đây để có được bản CV hoàn hảo:
Bố cục trình bày
Như đã nói, sáng tạo là yếu tố được nhà tuyển dụng marketing bán lẻ đnahs giá cao. Một CV đơn điệu, có bố cục quá quen thuộc sẽ rất khó “ghi điểm” với nhà tuyển dụng. Trên thực tế, có nhiều người phụ trách sàng lọc hồ sơ đã lựa chọn cách này để nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc dù nội dung hấp dẫn đến đâu nhưng hình thức CV không bắt mắt thì bạn cũng đánh mất cơ hội trúng tuyển.
Vậy nên, bạn hãy tham khảo các mẫu CV của công việc này được chia sẻ rộng khắp trên mạng internet và sắp xếp bố cục thật hợp lý, sáng tạo để dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng hơn.
Nội dung trình bày
Đâu là những gì nhà tuyển dụng marketing bán lẻ mong muốn? Tất cả sẽ được thể hiện ở phần nhiệm vụ, mô tả công việc trong
tin tuyển dụng. Từ các thông tin đó, bạn hãy:
Ghi rõ trình độ và chuyên ngành đào tạo liên quan
Thể hiện nổi bật kinh nghiệm làm việc liên quan
Nhận định những kỹ năng cần thiết cho từng nhiệm vụ và thể hiện chúng theo danh sách trong CV
Tham khảo thêm nội dung của các CV ấn tượng cho vị trí marketing bán lẻ để lồng ghép thêm nội dung nhằm tăng lợi thế cạnh tranh hơn
3. Nạp CV tại đơn vị tuyển dụng uy tín
Khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, việc quan trọng nhất lúc này là tìm kiếm được vị uy tín để nạp CV ứng tuyển. Tìm việc thông qua công ty headhunter vẫn là sự lựa chọn tốt nhất lúc này. Trong số các công ty headhunter tại Việt Nam hiện nay, Navigos Search được đánh giá là đơn vị uy tín hàng đầu.
Navigos Search là một trong 3 thương hiệu thuộc Tập đoàn Navigos Group (Navigos Search, VietnamWorks, Primus). Với lượng dữ liệu khổng lồ 375,000+ ứng viên cao cấp, 85,000+ ứng viên quản lý cấp cao và 5,000,000+ nhà tuyển dụng đăng ký tài khoản chính là lợi thế lớn nhất giúp đội ngũ headhunter của Navigos Search hỗ trợ ứng viên tìm việc làm quản lý marketing bán lẻ hay các ngành nghề khác nhanh chóng.
Navigos Search - Công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao số 1 Việt Nam
Tại Navigos Search, với quy trình tuyển dụng rất nghiêm ngặt, dựa vào năng lực, kinh nghiệm của ứng viên cùng tình hình thị trường lao động, chuyên viên tư vấn của Navigos Search sẽ tiến hành tìm kiếm và trao đổi về môi trường làm việc, vị trí công việc phù hợp nhất.
Tất cả chuyên gia tư vấn đều có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng, tốt nghiệp Đại học trở lên và được đào tạo bài bản qua các khóa học kỹ năng chuyên sâu. Navigos Search đóng vai trò là cầu nối để đàm phán và tư vấn về lương và phúc lợi cho ứng viên. Sau khi ứng viên nhận được thư mời và xác nhận tham gia, vị trí tuyển dụng sẽ được đóng lại. Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục theo sát ứng viên để hướng đến sự thành công sau khi gia nhập công ty.
Tất cả những điều này đã giúp Navigos Search vươn đến tầm cao mới trong chất lượng phục vụ khách hàng, dẫn đầu trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại Việt Nam.
Ngay lúc này, dù bạn đang tìm kiếm công việc quản lý marketing bán lẻ hay muốn được thông báo về các vị trí phù hợp với trình độ, kỹ năng của bản thân hãy liên hệ đến Navigos Search để nhanh chóng có trong tay công việc mơ ước.
Xem thêm: Làm thế nào để ứng tuyển việc làm quản lý marketing bán lẻ thành công?
Nhận xét
Đăng nhận xét